Đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy trong năm 2022

Rate this post

Xứ sở kim chi xinh đẹp là điểm đến du lịch mà du khách ở khắp mọi nơi muốn đến để tận hưởng vẻ đẹp nơi đây. Hàn Quốc có văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Bên cạnh đó, văn hóa lịch sử lâu đời cùng những ngôi làng truyền thống đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây liên tục mỗi năm.

Đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào là đẹp nhất

Vậy thời điểm tốt để đi du lịch Hàn Quốc là khi nào, vào thời điểm nào sẽ là trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn. Hãy cùng mình phân tích từng thời điểm của từng mùa và đặc điểm mỗi mùa khác nhau như thế nào để phù hợp cho sự lựa chọn của du khách muốn biết muốn biết mùa nào nên đi du lịch Hàn Quốc mà chưa biết nên lựa chọn vào thời điểm nào.


Du lịch Hàn Quốc mang nhiều nét đặc trưng của Á Đông truyền thống và những điểm tham quan đặc sắc mang lại cảm nhận không kém phần hiện đại. Đặc biệt, thu hút khách du lịch là vì Hàn Quốc có 4 mùa thay đổi đặc trưng mà mỗi mùa thì mang đến cho người dân xứ sở kim chi và du khách tham Hàn Quốc có từng cảm nhận về khí hậu thời tiết khác nhau.


Vậy để tìm hiểu được những sự khách biệt ở từng mùa đó để xem mùa nào nên đi du lịch tại Hàn Quốc là đẹp nhất nên cũng nên tìm hiểu để phù hợp với sở thích của mình.


Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều du khách đã đến nơi đây nhiều lần thì đã cảm nhận được cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông điều đẹp nhưng cao điểm nhất mà được du khách lựa chọn để đi tham quan Hàn Quốc là mùa thu và mùa xuân. Mỗi mùa có mỗi nét thú vị riêng để bạn tận hưởng và khám phá. 


Mùa đông mang một màu tuyết trắng cùng với thời tiết lạnh là một trải nghiệm thú vị cho mơ ước được nhìn thấy tuyết từ rất lâu của chúng ta, hay mùa xuân ngập tràn sắc hồng xinh đẹp của những bông hoa anh đào rực rỡ và sang mùa thu thì những tán là vàng ươm rơi rụng trên đường phố tạo nên cảm giác bình yên và lãng mạn gây nhung nhớ đến du khách.

Tháng 3-5


Thời điểm này là mùa hoa anh đào nở rộ và có nhiều lễ hội được tổ chức về hoa như:hoa anh đào, hoa đỗ uyên, hoa cải dầu, hoa mơ,… nếu bạn thích hoa thì thời điểm này là rất thích hợp với bạn.
Bên cạnh đó, thời tiết ở thời điểm này rất ấm áp, nắng dịu là thời điểm rất lý tưởng cho chuyến đi du lịch Hàn. Kinh nghiệm của những người đã từng đến Hàn quốc vào thời điểm này rất thuận lợi và hợp lý để tận hưởng chuyến đi du lịch của mình. 


Tháng 6-8


Mùa hè ở đây thích hợp cho du lịch biển, thời tiết không quá nóng và thời gian thường xuất hiện mưa nhiều vào cuối tháng 7. Du lịch Hàn Quốc mùa hè sẽ có những bãi biển đẹp, mát mẻ và cũng được tổ chức nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc.


Tháng 9-11


Du lịch hàn Quốc mùa thu bạn sẽ thấy được những phong cảnh lãng mạn và khí hậu mát mẻ cùng với những tán lá màu vàng đến đỏ ấn tượng. Đi trên những con đường tuyệt vời này vào mùa thu thì bạn sẽ có thể chụp được những tấm hình cực kỳ đặc sắc mang thương hiệu của Hàn Quốc.

Tháng 12-2


Du lịch mùa đông thường rất lạnh, nhưng một điểm đặc biệt ấn tượng nhất là tuyết rơi. Bạn sẽ được tham gia vào các hoạt động, trò chơi như là trượt tuyết, câu cá trên băng và những lễ hội khác cực hấp dẫn. 
Lưu ý mùa đông ở Hàn Quốc sẽ rất lạnh đối với người dân Việt Nam, bạn phải chuẩn bị hành trang thật kỹ để giữ ấm bản thân của mình khi đi vào mùa này.

Đặc điểm của các mùa


Mùa xuân 


Mùa xuân là mùa dễ chịu nhất trong năm bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Du lịch Hàn Quốc mùa xuân thường rất ấm áp, khung cảnh mùa xuân vô cùng đẹp mắt. Mùa Xuân là mùa của những loài hoa bắt đầu nở rộ và hoa đào ở Hàn Quốc được coi là biểu tượng vào mùa xuân. 


Thời điểm tốt để đi du lịch Hàn Quốc là vào mùa Xuân mát mẻ này, bạn sẽ được ngắm nhìn những loài hoa đặc sắc ở Hàn Quốc như hoa đào, hoa đỗ uyên,… cùng nhau đua nở phủ đầy cả vùng trời.
Lễ hội ở Hàn Quốc được diễn ra quanh năm theo từng mùa.

Đặc biệt vào mùa xuân sẽ khởi đầu cho những lễ hội năm mới đặc sắc và lễ hội truyền thống cùng với mùa hoa anh đào vô cùng ấn tượng và náo nhiệt.
Những địa điểm có rất nhiều hoa anh đào bạn có thể ngắm nhìn: Đảo Jeju, Yeouido (Seoul), Hwage (Gyeongnam),…
Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân, nơi đây xuất hiện hiện tượng Bụi Vàng sẽ gây bệnh chứng hô hấp cho khách đi du lịch. Nó thường diễn ra vào khoảng thời gian cuối tháng 2 cho đến đầu tháng 4.


Mùa hè 


Mùa hè Hàn Quốc kéo dài 2 tháng từ tháng 6 đến tháng 8. Mùa hè ở đây bạn sẽ có cơ hội khám phá những bãi biển xinh đẹp và đắm chìm mình vào khung cảnh mát mẻ thu hút du khách ở nơi đây. Tham gia vào lễ hội tắm bùn Boryeong và các trò chơi được tổ chức tại những bãi biển không lớn ở Hàn Quốc.
Mùa hè là dịp nghỉ ngơi để tổ chức những chuyến đi chơi, nhưng thời tiết vào mùa hè tại Hàn Quốc cũng sẽ tăng lên rất cao, khí hậu cũng trở nên khắc nghiệt hơn các mùa khác. Nhiệt độ tại các bãi biển vào buổi trưa có thể lên tới 40 độ C. 
Thời tiết thất thường rơi vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8. Thường xuyên xuất hiện những trận mưa lớn thất thường và liên tục nếu bạn không xem dự báo thời tiết từ trước thì đi du lịch vào những ngày sẽ gặp mưa nhiều và ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn.  


Mùa thu 


Thời điểm mùa thu lý tưởng để bạn đi khám phá đất nước xinh đẹp Hàn Quốc. Một nét đặc trưng nổi bật của Hàn Quốc vào mùa thu chính là lá phong đỏ. Gam màu đỏ được phủ khắp Hàn Quốc giống như thay một chiếc áo mới, màu đỏ vàng vô cùng dễ chịu và đi trên những cung đường thật nhiều lá phong vô cùng lãng mạn.
Mùa thu Hàn Quốc rơi vào đầu tháng 9 đến cuối tháng 11. Thời tiết lúc này khiến bạn hứng khởi để đi tham quan khắp nơi ở Hàn Quốc, trời se lạnh, không mưa, nắng không nóng như những mùa khác. 


Thời tiết mùa thu nơi đây thu hút rất nhiều du khách, mùa này vào mọi năm đều đông người đến du lịch và tận hưởng. Ẩm thực Hàn Quốc vào mùa này cũng rất là đa dạng, nhiều món ăn ngon từ truyền thống cho đến đường phố, trái cây hoa quả đều phát triển tươi tốt và bạn có thể ăn no say tại nơi đây và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.
Tuy nhiên, thời tiết mùa thu vào buổi sáng nhiệt độ rất thấp bạn cần phải chuẩn bị theo trang phục để giữ ấm cơ thể cho mình nếu có chuyến đi tham quan vào sáng sớm tại Hàn Quốc.

Mùa đông


Mùa đông ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 12 cho đến cuối tháng 2 năm sau. Đối lập với mùa thu lá đỏ bắt mắt thì mùa đông phủ đầy lớp tuyết trắng ở khắp nơi Hàn Quốc. Mùa đông nơi đây rất lạnh, hầu như mọi con sông, con suối đều bị đóng băng. Tuyết phủ kín mọi nơi và thật lạ vì ở Việt Nam không có.
Mùa đông sẽ không cho là lý tưởng cho việc đi du lịch,  bởi vì nó rất lạnh sẽ tạo ra cho bạn cảm giác không hứng khởi. Nhưng không phải vì lý do đó mà bạn không đến du lịch Hàn Quốc. 


Ở Hàn Quốc vào mùa đông thường tổ chức những trò chơi mạo hiểm như là trượt băng, trượt tuyết dành cho những người yêu thích cảm giác mạnh muốn trải nghiệm những trò chơi này. Ngoài ra, bạn có thể tạo những hình tượng người tuyết hay trò chơi ném tuyết bạn đã được xem qua những bộ phim ở Hàn Quốc rất thú vị.
Nếu lạnh quá thì bạn có thể tìm đến những con suối nước khoáng nóng để sưởi ấm cơ thể và thư giãn tâm hồn của mình.

Như đã nói về những điều thú vị của từng mùa ở đất nước này và mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng. Tất cả con sông, suối đều sẽ bị đóng băng vào mùa đông đây cũng là một trải nghiệm đáng để thử cho bạn.

Được nhìn thấy tuyết trắng xóa bạn bạn chưa từng gặp, bông hoa tuyết đẹp mắt. 
Du lịch Hàn vào mùa đông bạn cần phải chuẩn bị quần áo ấm, trang phục cực dày mới có thể giữ ấm cơ thể của bạn tốt.

Du lịch Hàn Quốc vào mùa nào là đẹp nhất


Sở thích của mỗi du khách là khác nhau cùng với đặc điểm khí hậu tại Hàn Quốc mỗi mùa một khác. Theo như kinh nghiệm của Travel With VNB thì chọn du lịch Hàn Quốc vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 sẽ vô cùng thích hợp đối với người Việt Nam. Khoảng thời gian này có thời tiết vô cùng mát mẻ, nắng vàng ấm áp, mọi thứ đều đẹp, ẩm thực tươi ngon,… rất hợp lý cho chúng ta vào mùa này và rất được nhiều du khách tin tưởng chọn đến du lịch Hàn Quốc. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ đi du lịch tại Hàn Quốc vào tháng nào và mùa nào là đẹp nhất. Hy vọng bài biết sẽ giúp đọc giả hiểu được thêm về khí hậu tại đất nước Hàn Quốc và những điều nổi bật tại xứ xở Kim chi. 
Nếu bạn muốn đi du lịch thì có thể tìm hiểu về tour du lịch Hàn Quốc về các khoảng thời gian như 4N3Đ, 5N4Đ và 6N5Đ.
Bạn có thể tham khảo thêm về trang cá nhân của Travel With VNB thông qua Facebook hay Twitter để cập nhật những thông tin hữu ích về du lịch nhé!

Bạn cũng có thể thích...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

The maximum upload file size: 1 MB. You can upload: image. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automatically embedded. Drop files here