Món ăn đường phố nổi tiếng – Du lịch Hàn Quốc năm 2023

Rate this post

Du lịch Hàn Quốc năm 2023 du khách không chỉ đắm chìm vào vẻ đẹp của Hàn Quốc, thời tiết bốn mùa quanh năm rõ rệt, văn hóa lịch sử con người Hàn Quốc mà còn được tận hưởng đặc sản ẩm thực đường phố tại Xứ sở kim chi đầy bản sắc.

1. Tteokbokki

Vẻ ngoài hấp dẫn cùng với hương vị cực kỳ thu hút vị giác và cũng là một trong những món ăn lâu đời tại Hàn Quốc với hương thơm ngon béo ngậy. Nguyên liệu đơn giản trong đóng thành phần chính là bánh gạo được cắt thành từng thỏi nhỏ cho thêm vào chả cá, thịt bò, nấm đông cô, giá đỗ và cà rốt hòa quyện lại với nhau tạo thành một món ăn vị thơm cay hấp dẫn cùng với màu đỏ bắt mắt kích thích vị giác.

Tteokbokki được bán ở các xe đường phố nên bạn có thể tìm thấy mọi lúc, mọi nơi, món ăn tuyệt vời dành cho khách có chuyến đi du lịch Hàn Quốc 2023 nên thử. 

2. Kimbap

Du lịch Hàn Quốc năm 2023 thì không nên bỏ qua món ăn cực nổi tiếng này, chắc rằng những tín đồ yêu ẩm thực Hàn Quốc thì không còn xa lạ gì với Kimbap. Rong biển và cơm trắng là hai thành phần chính tạo nên tính đặc sắc của món ăn, kết hợp cùng với trứng, kimchi, cá ngừ,… tùy vào khẩu vị của mỗi người. Tất cả cuộn lại bởi lá rong biển bên ngoài và được cắt tỉ mỉ từng khoảnh tròn nhỏ mà không bị vỡ.

Sốt mè hay sốt mayonnaise sẽ giúp món ăn trở nên tuyệt vời hơn khi ăn cùng với Kimbap.

3. Hweori Gamja (Khoai tây lốc xoáy)

Du lịch Hàn Quốc năm 2023 hãy thử với món ăn đường phố Hweori Gamja hay Khoai tây lốc xoáy chiên giòn.Với bàn tay nghệ thuật của các đầu bếp đường phố Hàn Quốc, thái từng lát mỏng của khoai tây mà không bị đứt ra khỏi củ khoai và dùng xiên xỏ vào tạo thành hình lốc xoáy độc lạ.

Được phủ lớp gia vị đặc biệt sau khi chiên như; phô mai muối,… khiến cho món ăn có vị thơm ngon và hấp dẫn hơn. Hweori Gamja rất được các em nhỏ yêu thích ở Hàn Quốc chính vì được yêu thích mạnh mẽ đã giúp món khoai tây trở nên nổi tiếng tại đường phố Hàn.

4. Kẹo đường

Kẹo đường rất nổi tiếng tại Hàn Quốc nhưng được nhiều người biết đến hơn nữa là xuất phát từ bộ phim “Squid Game” nổi tiếng với trò chơi sinh tử đã làm người xem rất hiếu kỳ với món ăn đường phố này. Nguyên liệu chính là từ đường đem nướng lên và có những hình được khắc lên ngộ nghĩnh như trái tim, ngôi sao,… Vì vậy, khi đến tour Hàn Quốc bạn nên ra đường phố tìm ngay món ăn thú vị này nó có thể tạo niềm vui cho bạn đấy.

5. Chả cá Odeng

Quý khách đến du lịch Hàn Quốc năm 2023 thử tìm xem đâu đó ở trên đường phố với món chả cá Odeng hấp dẫn này nhé. Từng xiên chả cá được giữ độ nóng trong nồi nước súp hải sản được cho gia vị vừa miệng.

Mùa đông ở Hàn Quốc Odeng rất được ưa chuộng với vị đậm và lạ, nóng nóng giúp sưởi ấm cơ thể. Thời tiết lạnh ở Hàn Quốc, du khách có thể sưởi ấm bụng bằng những viên Odeng cay cay nóng hỏi với mùi thơm xộc lên mũi hấp dẫn.

Nguyên liệu chính là thịt cá xat kết hợp với bột mì, trứng gà, gia vị, dầu ăn và nước.

Mỗi nơi có mỗi cách làm nước dùng riêng nhưng thông thường nồi nước dùng được nấu từ cua, rong biển, tỏi, củ cải và những xiên chả cá được cho ngập trong nồi nước dùng ấy.

Không thể thiếu là vị sốt ớt cay càng ăn càng tăng sự kích thích vị giác và dễ bị hấp dẫn bởi món ăn này.

6. Mực nướng

Người dẫn nơi đây đã rất quen thuộc với món mực nướng, khi du khách đến du lịch Hàn Quốc Năm 2023 sẽ thấy người dân đại phương thưởng thức món mực nướng được ướp gia vị truyền thống nóng hỏi và trời se se lạnh ăn vào lại cảm thấy kích thích ấm áp cơ thể. 

Mực thường được nướng nguyên con  trên lửa rồi sau đó mới cắt ra từng khoanh để giữ độ ngọt thanh của mực tươi và không bị khô khi ăn. Có thể ăn kèm với salad và nước sốt truyền thống của người Hàn Quốc sẽ tăng độ cảm nhận món ăn hơn.

7. Bánh rán Hotteok

Được gọi là món bánh pancake kiểu Hàn Quốc. Dành cho du khách yêu thích đồ ngọt thì đây là một lựa chọn sáng suốt. Hotteok có lớp vỏ bên ngoài giòn tan, bên trong mềm xốp được làm từ đường nâu ngọt thanh như mật.

Hotteok được ăn nhiêu trong suốt mùa đông ở Hàn Quốc du khách đi du lich Han Quoc thì nên tìm kiếm tại đường phố ở Hàn Quốc để thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt của mình.

8. Bánh trứng Gyeran Bbang

Nguyên liệu chính của món bánh trứng Gyeran Bbang được làm từ trứng gà và bột mì, kết hợp thêm nhiều loại topping thịt nguội, phô mai,… Ngoài ra, còn nhiều thành phần khác có trong bánh góp phần tăng thêm mùi vị và tăng thêm hương vị hấp dẫn của bánh. Bạn có thể tìm được những xe bán bánh trứng này ở những xe hàng rong đường phố Hàn Quốc và có kèm thêm nhiều món ẩm thực đặc trưng đường phố khác.

Bài viết trên chúng mình cũng đã tổng hợp được một số món ăn đường phố nổi tiếng tại Hàn Quốc mà du khách có dịp đi du lịch Hàn Quốc theo tour nên trải nghiệm như món trên. Sau khi biết được những món ăn trên du khách cũng sẽ hình dung được tổng thể các món ăn cũng như văn hóa ẩm thực ở nơi đây thay đổi theo từng mùa rõ rệt. 

 Xem thêm:

Có nên đi du lịch Hàn Quốc theo tour không?

5N4Đ trải nghiệm tour du lịch Hàn Quốc

Bạn có thể tìm kiếm tour du lịch Hàn Quốc để lên cho mình một cái hẹn đi khám phá xứ sở kim chi tuyệt đẹp nhé!

Để cập nhật thêm thông tin về du lịch, kinh nghiệm và kiến thức tại Website, Facebook Twitter để nhận thông báo sớm nhất từ TWV.

Bạn cũng có thể thích...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

The maximum upload file size: 1 MB. You can upload: image. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automatically embedded. Drop files here